2. Xây dựng hệ thống chatbot chuyên nghiệp cùng Chat.nhanh.vn
Chat.nhanh.vn đã xây dựng và phát triển một hệ thống chatbot đặc biệt chuyên nghiệp dành cho khách hàng của Nhanh.vn và các cửa hàng, doanh nghiệp trên cả nước.
Để xây dựng chatbot, bạn sẽ tiến hành Khởi tạo chatbot tại chat.nhanh.vn.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản.
Bước 2: Click vào mục Chatbot trên thanh Menu. Màn hình sẽ hiển thị màn hình danh sách các chatbot đã đã tạo. Nếu sử dụng lần đầu thì bạn có thể “Tạo bot mới”.
Tạo chatbot mới
Bước 3: Chọn nền tảng muốn sử dụng chatbot và chọn bước tiếp theo (hiện tại chat.nhanh.vn đang hỗ trợ tạo chatbot trên Facebook và Zalo)
Bước 4: Tạo bot mới hoặc sử dụng các bot mẫu đã có sẵn.
Tạo bot trống: Khởi tạo kịch bản, tin nhắn, từ khoá mới.
Sử dụng bot mẫu: Kịch bản, tin nhắn, từ khóa đã có sẵn. Chúng ta chỉ cần tùy sửa hoặc thêm kịch bản đúng với sản phẩm/dịch vụ cung cấp.
Danh sách chatbot đã tạo
Bạn có thể xem danh sách chatbot đã tạo với 3 danh mục:
- Tạo chatbot mới: Đặt tên và chọn trang để chatbot chạy, mỗi trang chỉ kết nối với 1 chatbot
- Chatbot đã tạo: Nhân bản, đổi tên, xoá chatbot đã tạo trước đó.
- Chọn lại chatbot
Bước 5: Xây dựng kịch bản
Tại chat.nhanh.vn có 2 kịch bản mặc định sẵn là:
- Kịch bản chào: Đây là kịch bản tin nhắn mà khách hàng sẽ gặp khi lần đầu tiên nhắn tin liên hệ với Fanpage
- Kịch bản mặc định: Đây là kịch bản tin nhắn mà chatbot sẽ gửi mặc định nếu khách hàng không tương tác theo các quy tắc đã cài đặt trước đó.
Sau khi đã khởi tạo hệ thống chatbot hoặc sử dụng chatbot mẫu, chúng ta nên chỉnh sửa “kịch bản chào” vì đây là tin nhắn mà khách hàng sẽ gặp khi lần đầu nhắn tin với Fanpage. Click chọn dấu + để tạo kịch bản mới hoặc chọn kịch bản để chỉnh sửa
- Để sửa tên kịch bản, bạn chỉ cần click chuột vào tên kịch bản và gõ lại tên mới, sau đó click chuột ra ngoài để lưu.
- Một kịch bản có thể chứa nhiều tin nhắn. Bạn có thể thêm tin nhắn vào kịch bản bằng cách kéo thả. Khi gửi cho khách hàng, chatbot sẽ gửi tin nhắn theo thứ tự đã đặt.
- Để điền nội dung tin nhắn, bạn có thể thêm các nút tương tác để điều hướng khách hàng. Ví dụ, nếu bạn muốn gửi câu hỏi cho khách hàng kèm theo 3 lựa chọn, bạn có thể sử dụng tin nhắn văn bản để tạo nút tương tác.
- Nút tương tác có thể dẫn đến một kịch bản tiếp theo. Để tạo kịch bản mới, bạn cần quay lại và tạo kịch bản đó trước. Sau đó, bạn có thể sửa nút tương tác để dẫn đến kịch bản mới.
Kịch bản chatbot theo từ khóa
Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ cách xây dựng chatbot thì hãy truy cập trang hướng dẫn, có video hướng dẫn cụ thể tại: https://manual.nhanh.vn/cac-dich-vu-khac/chat-nhanh/chatbot
Trên đây là bài viết chia sẻ của phần mềm quản lý Fanpage Chat.nhanh.vn về 5 bước xây dựng hệ thống chatbot tự động chuyên nghiệp nhất. Chúc các bạn sử dụng công cụ chatbot hiệu quả đễ hỗ trợ chăm sóc khách hàng của mình một cách hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã đọc.